top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

dune ดูหนัง

dune ชมหนัง มีอิทธิพลกับวงการไซ-ไฟมากโดยยิ่งไปกว่านั้นเป็นอย่างมากกับตำช้ายาวนาน

dune ชมหนัง ขึ้นหิ้งอย่าง Star Wars เนื่องจากว่าพูดได้ว่า จอร์จ ลูคัส (George Lucas) ได้รับแรงกระตุ้นจาก Dune มาเต็มๆ ที่เห็นได้ชัดๆ คือ ลุค สกายวอร์กเกอร์ ตัวเอกที่เหมือนถอดแบบมาจาก พอล อะเทรดีส หรือดาวทาทูอินบ้านกำเนิดลุค ดาวทะเลทรายที่ราวกับอาร์ราคิส (ดูน)


หากพูดว่าฝากความมุ่งมาดไว้ถูกคนก็ dune ดูหนัง คงจะไม่ผิด เนื่องจากผู้กำกับ Dune คือ เดอนี วิลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานลำดับชั้นประสิทธิภาพอย่าง Sicario, Arrival, และ Blade Runner 2049 เอาไว้ นอกเหนือจากนี้นี้ความสามารถการกำกับ



เดอนียังเป็นแฟนคลับเดนตายของนิยายต้นฉบับอีกด้วย เดอนีให้สัมภาษณ์หลายครั้งมากว่างานกำกับคฉะนั้นเป็นเหมือนเรื่องเฉพาะบุคคลเพื่อจะเขา การได้กำกับ Dune คือความฝันที่เขาเคยฝัน และต้องการทำมันให้ได้มาตั้งแต่ระยะเวลาที่ได้อ่านนิยายในระหว่างวัยรุ่น


นี่เป็นแค่จุดเริ่มแรกของโลกอนาคตอันไกลโพ้นDune จ่าหน้าตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องว่าเป็น “Part 1” ให้คนชมทำใจล่วงหน้าว่า นี่คือแค่ปฐมบท หนังจะจบแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ เนื่องด้วย Dune Part 1 เป็นแค่ครึ่งแรกของหนังสือนิยายเล่มหนึ่งแค่นั้น โดยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 10191 ซึ่งเป็นอนาคตอันไกลโพ้น และผู้คนจำแนกออกเป็นหลายๆหมวดอำนาจ


ONE DAY, A LEGEND WILL BE BORN. ALL OF CIVILIZATION DEPENDS ON IT.เรื่องเริ่มตอนนี้ตั้งแต่ต้นจากจักรวรรดิบัญชาให้ Duke Leto (Oscar Isaac จาก Star Wars) แห่งตระกูล Atreides ไปปกครอง Arrakis ดาวที่เป็นดินแดนแห่งทะเลทราย แต่ก็เป็นทั้งแหล่งทรัพยากรที่ล้ำค่าอย่าง “Spice” อีกอีกทั้งที่เป็นบ้านของกลุ่มชน Fremen ซึ่งนำโดย Stilgar (Javier Bardem จาก No Country for Old Men) และ “หนอนทะเลทราย”


ครอบครัวของ Duke เป็นต้นว่า Lady Jessica (Rebecca Ferguson จาก Mission: Impossible) และทายาทที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนเดียว Paul (Timothée Chalamet จาก Call Me by Your Name) พร้อมกับทหารคนสนิทอย่าง Gurney Halleck (Josh Brolin จาก Avengers), Duncan Idaho (Jason Momoa จาก Aquaman), Thufir Hawat (Stephen McKinley Henderson จาก Fences), และหมอ Yueh (Chen Chang จาก Crouching Tiger, Hidden Dragon) ก็เลยจำเป็นจะต้องย้ายบ้านและกองทัพไปดาวดวงใหม่

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page