top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

Dune (2021) ดูน พากย์ไทย

Dune (2021) มองน พากย์ไทย ต้นฉบับของ DUNE นั้นคือนิยายไซไฟโลกอนาคตที่ถูกเขียนโดย Frank Herbert ตัวนิยายถูกเขียนรวมทั้งเผยแพร่ในปีคริสต์ศักราช 1965 ถูกเรียกว่าเป็นนิยายไซไฟที่มาก่อนเวลา ได้รับคำกล่าวชมเชยจากคนอ่านอย่างล้นหลามว่า “นี่เป็น The Lord of the Rings ฉบับไซไฟ” แล้วก็ได้รับรางวัล Hugo Award รวมทั้ง Nebula Award สาขานิยายเหมาะสมที่สุดอีกด้วย ถูกสร้างเป็นหนังในปี 1984 โดยผู้กำกับ David Lynch แล้วก็ถูกนำไปเปลี่ยนแปลงเป็นมินิซีรีส์ฉายทางโทรทัศน์ในปี 2000เราไม่เคยดู DUNE ฉบับปี 1984 มาก่อนฉบับไม่นิซีรีส์ปี 2000 ก็ไม่เคยมอง Dune (2021) ดูน พากย์ไทย



นิยายก็ไม่ Venom 2 Let There Be Carnage (2021) เวน่อม 2 เคยคิดที่จะซื้อมาอ่าน เนื่องมาจากพิเคราะห์จากความดกของรายละเอียดแล้ว กลัววูบตั้งแต่ 10 หน้าแรก (พวกเราผิดโฉลกกับนิยายไซไฟเลย The Martian ที่หนังสนุกสนานมากแม้กระนั้นนิยายนี่เป็นยานอนหลับขนานแท้ หรือ

The War of the World ที่หนังตื่นเต้นลุ้นระทึกทุกวินาทีแม้กระนั้นเพียงพออ่านนิยายแล้ววูบตลอด) แต่ที่อยากได้มองดูก็เนื่องจากชื่อผู้กำกับการ Denis Villeneuve ผู้ครอบครองผลงานหนังไซไฟที่พวกเราชื่นชอบเยอะมากในศตวรรษนี้อย่าง Arrival และก็ Blade Runner 2049 พวกเราติดใจในการพรีเซ็นท์สาส์นจากหนังของเฮียมึง มันดูนิ่มนวลรวมทั้งนุ่มนวลดี เปรียบเสมือนเรากำลังลอยล่องอยู่ในโลกของหนังจริงๆ


Dune (2021) ดูน พากย์ไทย เรื่องราวฉบับนิยายเมื่อพระราชาธิราชพาดิชา หัวหน้าสูงสุดของเหล่าดวงดาว มีสั่งการให้ดยุคเลโท อะเทความพอใจส เชื้อพระวงศ์ผู้ทรงเกียรติสละดาวติดอยู่ลาดานที่เชื้อสายอะเทความยินดีสของเขาดูแลมานานเพื่อไปครองบัลลังก์บนดาวดวงใหม่ที่ชื่ออาร์ราคิส หรือที่รู้จักในชื่อ “มองน” ดาวที่ทะเลทราย ดยุคเลโทฝืนใจทำตามอย่างออกคำสั่ง ถึงแม้ว่าดาวอาร์ราคิสจะเป็นดาวพระเคราะห์ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรที่ล้ำค่าที่สุดในจักรวาลอย่าง “สไปซ์” ที่บางทีอาจสร้างความมั่งมีให้กับญาติอะเทความชอบใจสและชาวเมืองของเขา แต่ว่าดยุคเลโทรู้ดีว่าคำสั่งย้าย Dune (2021) ดูน บรรยาย ไทย ไปถือครองดาวอาร์ราคิสครั้งนี้ต้องเป็นแผนร้ายของบารอนวลาดิภรรยาร์ ฮาร์คอนเนน ที่เครือญาติฮาร์คอนเนน ศัตรูศัตรู เขาทราบว่าต้องมีกับดักบางสิ่งบางอย่าง แล้วหลังจากนั้นก็ต้องเป็นกับที่อันตรายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page