top of page
  • รูปภาพนักเขียนไหล่การอง MV

หนัง

Vera Dreams of the Sea” โดย Kaltrina Krasniqi

เริ่มกันที่หนังค่าตอบแทน Tokyo Grand Prix หรือค่าตอบแทนหนังดีเยี่ยมที่สุดประจำเทศกาลนี้ ความสามารถจาก คาลทรินา คราสนิกิ ผู้กำกับสตรีชาวคอซอวอ Vera Dreams of the Sea เล่าเรื่องของหญิงที่ประสบว่าบ้านที่เธอหมายมั่นว่าจะมอบให้เป็นของขวัญกับบุตรสาวและหลานสาว ดันถูกสามีที่พึ่งฆ่าตัวตายนำไปจำนองด้วยเหตุว่าติดหนี้พนัน หนัง คณะกรรมการกล่าวว่า หนึ่งในสาเหตุผลที่ส่งผลให้เรื่องนี้ยอดเยี่ยม คือ การเป็นภาพสะท้อนการต่อสู้ของหญิงภายใต้สังคมชายต่างเฉพาะเจาะจงหลักเกณฑ์ไว้ ผ่านการที่ตัวเอกจำเป็นจะต้องดิ้นรนเพื่อที่จะเอาบ้านกลับมาเป็นของเธอ




เว็บไซต์รีวิวหนัง รีวิวภาพยนต์ทั้งใหม่และเก่า แนะนําหนังยอดนิยม จัดอันดับหนังน่าชม อัพเดทข้อมูลข่าวสารสารวงการฮอลลีวูด หนังมาใหม่ชนโรง รวมรีวิวหนังทุกแบบอย่างหลากหลายหมวดหมู่ทั้ง แอคชั่น คอมเมดี้ ดราม่า ผจญภัย อาชญากรรม ชี้แนะอนิเมชั่น หนังการ์ตูน สารคดี รีวิวหนังฝรั่ง 2022 หลากหลากหลายชนิดทั้ง รีวิวหนังคนต่างประเทศ หนังคนต่างประเทศย้อนยุค หนังเก่าน่าชม หนังคนต่างประเทศฟีลกู้ด หนังNetflix หนังAmazon หนังHBO หนังDisney หนังMono รีวิวหนังฝรั่ง บรรยายไทย อัพเดทข้อมูลข่าวสารสารเพื่อที่จะคอหนังก่อนคนไหนตรงนี้ที่เดียว


Back to the Future (1985)


ถ้าเอ่ยถึง หนังข้ามตอน ขึ้นมา Back to the Future เป็นเรื่องหนึ่งที่จำเป็นต้องอยู่ในลิสต์เลยล่ะครับผม หนังชุดไตรภาคสมัย 80 ที่โด่งอย่างกับจากฝีมือกำกับของสตีเวน สปีลเบิร์ก ซึ่งพวกเราเฟ้นภาคแรกมานำเสนอ เหตุเพราะนับว่าเป็นภาคที่คลาสสิคและกลมกล่อมที่สุด หนังประเด็นนี้นำมาซึ่งการทำให้พวกเรารู้เรื่องว่าถ้าเมื่อก่อนนี้ปรับเปลี่ยนไปจะมีผลนำมาซึ่งการทำให้ที่มาที่ไปศาสตร์เปลี่ยนไป ถ้าเกิดปราศจากเรื่องเครื่องย้อนตอน หมายความว่าคนพวกเราจะต้องคำนึงถึงความประพฤติของตัวเองที่จะส่งผลต่ออนาคต


Enchanted


เชื่อว่าแฟนๆ ดิสนีย์หลายท่านกรี๊ดหนังเรื่องนี้ และพวกเราก็ขอยกความดีให้กับ ‘เอมี่ อดัมส์’ แบบเต็มๆ ด้วยเหตุว่านางมาแบบจัดหนักจัดเต็มจนพวกเราเชื่อสนิทใจจริงๆ นะว่านี่แหละเจ้าผู้หญิงดิสนีย์ที่หลุดออกจากในนิทาน บวกกับเพลงด้วยเหตุว่าๆ ที่ทำเราอินแบบสุดๆ หนังเล่าสถานะการณ์ของ ‘จีเซล’ ผู้หญิงสาวจากอาณาจักรเทพนิยายที่หยิบพลัดจับผลูหลุดเข้ามายังกลางมหานครนิวยอร์กจนได้เผชิญกับ ‘โรเบิร์ต’ ทนายความคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ความปั่นป่วนเกิดขึ้นตามมาเมื่อทั้งเจ้าชายและสารพัดผู้คนจากโลกนิยายตามจีเซลมาด้วย กล่าวได้คำเดียวว่าห้ามพลาด!


Stranger Things


การตามหาเพื่อจะนในหมู่ที่ขาดหายตัวไปทำให้ศึกษาค้นพบกับเรื่องลึกลับถือเป็นซีรีย์สร้างชื่อให้กับ Platform Netflix เมื่อ Will Byers หายตัวออกไปจากเมือง Hawkins เพื่อน ๆ ของเขาก็เลยช่วยกันตามหาโดยได้การช่วยเหลือจาก Eleven เด็กสาวที่มีพลังจิต จนนำมาซึ่งการทำให้หมวดหมู่เขาได้ศึกษาและทำการค้นพบกับเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติที่ซ่อนไว้ภายในเมือง ผู้ดูต่างก็เทใจให้ซีรีย์ประเด็นนี้ตรงที่ได้กลิ่นอายบรรยากาศในสมัย 80s ให้ความรู้สึกเหมือนรูปยนตร์ไซไฟยุคเก่า พร้อมด้วยการดำเนินเรื่องที่ฉับไวและครึกครื้น นักส่อให้เห็นของเรื่องก็แสดงได้สมหน้าที่มาก ๆ พร้อมคาแร็กเตอร์ที่เด่นจนหลายท่านติดงอมแงมเลยจ้ะ


Click (2006)


Click เป็น หนังข้ามช่วง ที่จัดอยู่ในหมวดหมู่ comedy ที่คนจำนวนไม่น้อยอาจจะละเลยไป เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นเพียงหนังตลกเบาความคิดหรือส่วนที่ใช้ในการคิดด้วยการเน้นขายนักบ่งบอกนำอย่าง อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) แต่แท้จริงแล้วหนังหัวข้อนี้ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตเอาไว้มากทีเดียวครับผม กว่าคนพวกเราจะบรรลุความสำเร็จและมีทั้งหมดทุกอย่างพร้อม คงจะหลงลืมนิ่งเฉยคนสำคัญอย่างครอบครัวไปมั๊ย? จริงอยู่ที่ผลสรุปที่ปลายทางสำคัญยิ่งยวดแต่อย่าลืมว่าระหว่างทางที่จะไปก็สำคัญไม่แพ้กันครับ


“La Civil” โดย Teodora Ana Mihai

La Civil เกิดเรื่องของ ซิเอโล แม่ที่จำเป็นจะต้องค้นหาการหายตัวของบุตรสาวที่เข้าไปพัวพันกับองกรค์อาชญากรรมในเม็กซิโก การนำเสนอภาพความรุนแรงและผลกระทบของขบวนการค้ายาที่คนปกติทั่วไปในเม็กซิโก ส่งผลให้หนังเรื่องนี้รับสิ่งตอบแทน Special Jury Prize ไปครอง



ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


โพสต์: Blog2 Post
bottom of page